458 bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn được giáo dục và hướng nghiệp

08/07/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 8/7, Ngân hàng ANZ Việt Nam và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh đã công bố hoàn thành chương trình ANZ Kickstart – chương trình giáo dục và hướng...

 

(TN&MT) - Ngày 8/7, Ngân hàng ANZ Việt Nam và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh đã công bố hoàn thành chương trình ANZ Kickstart – chương trình giáo dục và hướng nghiệp kéo dài một năm đã được triển khai thành công, mang lại nhiều tác động tích cực đến hơn 120 bạn trẻ cùng gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình nhằm giúp đỡ các các bạn trẻ tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp và giáo dục thông qua các buổi hội thảo định hướng nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng sống, tư vấn cá nhân, các chuyến đi thực tế đến các cơ quan, doanh nghiệp động thời tạo dựng cơ hội việc làm và đào tạo nghề cho các em. Ngoài hỗ trợ về tài chính, ANZ còn triển khai chương trình đào tạo quản lý tài chính cá nhân MoneyMinded, tư vấn hướng nghiệp và những hoạt động tình nguyện khác do chính nhân viên ANZ thực hiện. Tổng số lượt các em tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình ANZ Kickstart là 458 người.

Tổng Giám đốc ANZ Việt Nam Dennis Hussey cho biết: Chúng tôi tin vào việc đem lại những tác động lâu dài lên cuộc sống của các bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt bằng cách tập trung vào đào tạo, giáo dục để mang lại một sự khởi đầu tốt hơn cho các em. Nếu không tham gia chương trình thì các em sẽ khó có cơ hội được trải nghiệm, trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng mà chương trình đem lại. ANZ Kickstart đã được thực hiện thành công nhờ vào những cống hiến hết mình của các thành viên Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh cũng như sự cam kết và nhiệt huyết của bạn trẻ tham gia chương trình. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ cải thiện kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và góp phần nâng cao thu nhập của những người trẻ tuổi ở Việt Nam và tiếp tục hỗ trợ các chương trình hợp tác tương tự với Rồng Xanh trong tương lai.

Được biết, ANZ Việt Nam và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh đã bắt đầu hợp tác từ năm 2012 và chính thức thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược về MoneyMinded vào năm 2014. Theo đó, 10 thành viên của tổ chức này được ANZ đào tạo và công nhận trở thành cố vấn viên cho chương trình MoneyMinded.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
458 bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn được giáo dục và hướng nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO