37 công dân Sơn La hoàn thành thời gian cách ly tập trung

Nguyễn Nga| 03/04/2020 17:17

(TN&MT) - Tại khu cách ly tập trung thuộc Trung Đoàn 754, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La, 37 công dân vừa được trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung và trở về địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm lựa chọn thành lập Bệnh viện dã chiến (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)

37 công dân từ Lào về Việt Nam ngày 18/3 và được tiếp nhận về khu cách ly tập trung, Trung Đoàn 754, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh từ ngày 21/3. Trong thời gian cách ly, các công dân được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần. Qua quản lý, theo dõi, đến nay, 37 công dân đều đảm bảo sức khỏe, không có dấu hiệu nhiễm bệnh, đủ điều kiện trở về gia đình.

Trong quá trình cách ly, việc đảm bảo nơi ở, ăn uống cho công dân được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, quy trình áp dụng với đối tượng cách ly. Tất cả các công dân đều hợp tác tốt với lực lượng chức năng và hài lòng với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tại đây. Sau khi nhận giấy chứng nhận, 37 công dân đã được hỗ trợ phương tiện đưa về địa phương.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tới 10h ngày 3/4, Sơn La chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.

Số ca nghi ngờ/tiếp xúc gần/có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao phải cách ly tại các Bệnh viện/cơ sở cách ly tập trung/cách ly tại nhà là 83 ca.

Trong đó, 56 ca đã được loại trừ, có kết quả âm tính; 27 ca hiện tại chưa có kết quả, gồm 20 trường hợp nghi ngờ, 7 trường hợp khác có nguy cơ cao.

Tỉnh Sơn La tổ chức diễn tập phòng chống Covid-19 (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)

Lũy tích số người đi/đến/ở từ vùng dịch về địa bàn tỉnh Sơn La được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 221 người. Trong đó, 86 người đã hết thời hạn cách ly tại Trung đoàn E754, đã được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và trở về địa phương.

20 người đang trong thời gian cách ly tập trung tại Trung đoàn E754; 115 trường hợp đang cách ly tập trung tại 5 huyện Mộc Châu, Mường La, Sông Mã, Vân Hồ, Sốp Cộp.

Số nguời đi/đến/ở từ các tỉnh khác và khu vực đang có dịch về Sơn La đang được theo dõi, cách ly tại nhà là 144 người.

Cùng với đó, Sơn La đã rà soát, thống kê hơn 300 bệnh nhân từng đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đã trở về địa phương. Tất cả các trường hợp này đã được đưa vào quản lý, theo dõi tại các khu cách ly y tế tập trung và cách ly, theo dõi tại gia đình. Toàn bộ những trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh đều được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Riêng các trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai được chuyển tuyến trở về địa phương thì tiếp tục được đưa về điều trị tại khu điều trị cách ly của các bệnh viện trong tỉnh.

Ngành y tế Sơn La đang tiếp tục phối hợp với chính quyền các xã, bản rà soát tới từng hộ gia đình để xác định chắc chắn các trường hợp về từ vùng dịch Covid-19, nhất là từ Bệnh viện Bạch Mai để áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi, nhằm ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
37 công dân Sơn La hoàn thành thời gian cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO