36 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi phòng chống tác hại thuốc lá

18/01/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết về phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2016. Ban Tổ chức đã trao giải cho 36 tác phẩm xuất sắc thuộc 4 loại hình: báo in, báo điện tử, báo hình và báo phát thanh.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng (ngoài cùng bên trái) trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng (ngoài cùng bên trái) trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất


Mỗi loại hình có 9 giải (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích). Trong đó, 4 giải Nhất thuộc về: Tác giả Ngọc Khải - Báo Tuổi trẻ với tác phẩm "Trôi nổi thuốc lá điện tử" (báo in); tác giả Phương Liễu - Báo Đồng Nai với chùm 3 bài viết (báo điện tử); nhóm tác giả Tuyết Chinh, Thu Hiền, Thanh Bình, Minh Thuận - Đài PT&TH Hải Phòng với tác phẩm "Phòng chống thuốc lá, câu chuyện của lý và tình" (báo hình); tác giả Thanh Thùy - Đài PT&TH Hà Nội "Từ bỏ thuốc lá, lấy lại sức khỏe" (báo nói).

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Hồng Minh cho biết: Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016 do Bộ TT&TT phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế phát động nhân dịp hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2016 (31/5).

Sau 6 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 205 tác phẩm dự thi. Đối tượng tham gia đa dạng, bao gồm phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo đài Trung ương, địa phương, cán bộ truyền thông của các Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe các tỉnh, thành phố và cả các tác giả không chuyên như: các hưu trí, người dân tộc, các em học sinh, sinh viên… Điểm mới trong công tác truyền thông về tác hại của thuốc lá là bên cạnh các tác phẩm phóng sự, ghi chép, bút ký báo chí, bài phản ánh, phỏng vấn… ban tổ chức cũng nhận được những tác phẩm dự thi dưới dạng bài thơ, bài hát với âm vần dễ nhớ, dễ đi vào đời sống.

Trong đó, các tác phẩm dự thi của tác giả chuyên nghiệp thể hiện cái nhìn đa dạng, sắc sảo về các mặt vấn đề của công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, từ việc đảm bảo thực thi các quy định của pháp luật, công tác chống buôn lậu thuốc lá, đưa ra những nhân chứng, tư liệu, số liệu cụ thể để chứng minh cho những tác hại của việc hút thuộc và hút thuốc thụ động... Nhiều tác phẩm báo chí có chủ đề mới lạ, phản ánh góc nhìn đa chiều, vấn đề nóng trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

“Thông qua việc tổ chức và trao giải cuộc thi, Bộ TT&TT và Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế mong muốn hoạt động truyền thông về công tác phòng, chống tác hại của thuốc là tiếp tục có nhiều bài viết hay, chân thực để góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với những tổn thất về sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây ra”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Khánh Ly

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
36 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi phòng chống tác hại thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO