3.000 tác phẩm dự triển lãm ảnh sông Hồng, biển đảo

21/08/2013 00:00

Triển lãm ảnh toàn quốc “Khám phá văn minh sông Hồng” và “Biển đảo quê hương” sẽ được tổ chức tại thành phố Hải Phòng từ ngày 28/8-6/9.

Triển lãm ảnh toàn quốc “Khám phá văn minh sông Hồng” và “Biển đảo quê hương” sẽ được tổ chức tại thành phố Hải Phòng từ ngày 28/8-6/9.
   
  Đây là hoạt động văn hóa, nghệ thuật giàu ý nghĩa chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 và Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013.
   
  “Khám phá văn minh sông Hồng” là chủ đề cuộc thi ảnh toàn quốc do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Các tác phẩm được lựa chọn từ cuộc thi ảnh được trưng bày tại triển lãm ở Hải Phòng.
   
  Thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi: sau hơn 3 tháng phát động (từ 21/3/2013 đến hết tháng 6/2013), Ban tổ chức đã nhận được 2.902 tác phẩm của 286 tác giả từ 35 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi đến dự thi. Số lượng tác phẩm được chọn triển lãm là 162 tác phẩm của 103 tác giả thuộc 18 tỉnh, thành phố.
   
   
  Ban tổ chức cuộc thi ảnh “Khám phá văn minh sông Hồng” đã quyết định trao thưởng cho 16 tác phẩm, gồm: 3 giải nhì (không có giải nhất), 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Những bức ảnh được giải cũng như ảnh được chọn triển lãm về chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” sẽ giúp công chúng có được những cảm xúc sâu sắc về con người, văn hóa, cảnh quan vùng đồng bằng sông Hồng. Qua đó, góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch vùng miền đồng bằng sông Hồng nói riêng.
   
  Tham dự Triển còn có 153 tác phẩm được lựa chọn từ 716 tác phẩm của các tác giả tham dự Trại sáng tác ảnh với chủ đề “Biển đảo quê hương”. 20 nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia trại sáng tác trong thời gian 10 ngày đã kịp thời ghi lại bằng ảnh về cuộc sống, sinh hoạt của những người lính Hải quân làm nhiệm vụ giữ bình yên cho biển đảo Tổ quốc. Thành phố Hải Phòng, Cát Bà, các đơn vị Hải quân đóng quân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải phòng là những điểm đến để các nghệ sĩ nhiếp ảnh bấm máy.
   
  Phần nội dung triển lãm ảnh với chủ đề “Biển đảo quê hương” góp phần giúp công chúng có những nhận thức sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo quốc gia, sự gắn bó máu thịt của biển đảo với Tổ quốc trong đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội; khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm công dân của mỗi người về đất nước – dân tộc – quốc gia biển Việt Nam.
   
Theo Công Hải/vietnam+
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3.000 tác phẩm dự triển lãm ảnh sông Hồng, biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO