27/8 là ngày quốc tang cho 290 người thiệt mạng trong động đất

27/08/2016 00:00

(TN&MT) - Italy đánh dấu ngày 27/8 là ngày quốc tang cho 290 người thiệt mạng trong trận động đất tàn phá các khu vực miền trung nhiều núi của Italy.  

(TN&MT) - Italy đánh dấu ngày 27/8 là ngày quốc tang cho 290 người thiệt mạng trong trận động đất tàn phá các khu vực miền trung nhiều núi của Italy, nơi tổ chức lễ tang cho 35 nạn nhân.
 
Khi các nhà lãnh đạo chính trị tập trung tại Thánh Lễ an táng, các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các đống đổ nát ở Amatrice, thị trấn miền Trung Italy bị ảnh hưởng nặng nề nhất mặc dù hy vọng tìm thêm người sống sót từ trận động đất này là hết sức mong manh.
 
Ngày 27/8, hơn 9 thi thể được tìm thấy ở thị trấn Amatrice, trong đó có 3 thi thể đã được khiêng ra qua đêm khỏi khách sạn Roma sụp đổ, nâng tổng số người chết ở riêng Amatrice đến 230 người, bao gồm cư dân và khách du lịch.
 
Cùng ngày, Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã bay đến thị trấn Amatrice bằng trực thăng để xem xét các thiệt hại trước khi đến thành phố Ascoli Piceno lân cận để dự tang lễ được tổ chức tại một trung tâm thể thao.
 
Một tu sĩ bày tỏ sự tôn trọng khi tham dự đám tang của các nạn nhân trong trận động đất tại một trung tâm thể thao ở Ascoli Piceno vào ngày 27/8/2016. Ảnh: REUTERS / Adamo Di Loreto
Một tu sĩ bày tỏ sự tôn trọng khi tham dự đám tang của các nạn nhân trong trận động đất tại một trung tâm thể thao ở Ascoli Piceno vào ngày 27/8/2016. Ảnh: REUTERS / Adamo Di Loreto
 
35 quan tài gỗ sơn véc-ni đã được xếp trong nhà thi đấu, trong đó có cả quan tài trắng chứa hài cốt của 2 trong số 21 trẻ em thiệt mạng trong thảm họa này. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 5 tháng tuổi và nạn nhân lớn tuổi nhất là 93 tuổi.
 
Những người nước ngoài chết trong thảm họa bao gồm 6 người Romania, 3 người Anh, một phụ nữ Tây Ban Nha, một người Canada và một người Albania. Khu vực xảy ra thảm họa là nơi nổi tiếng với du khách và chính quyền địa phương đang nỗ lực để xác định rõ số lượng du khách có mặt tại khu vực này khi trận động đất tấn công.
 
Những người đưa tang đã tập hợp tại Ascoli Piceno vài giờ trước khi nghi lễ được bắt đầu để bày tỏ sự kính trọng của họ đối với các nạn nhân.
 
Các cơn dư chấn vẫn tiếp tục đe dọa khu vực này qua đêm, trong đó, cơn mạnh nhất đo được là 4,2 độ richter. Viện địa chất Italy cho biết khoảng 1.332 dư chấn đã tấn công khu vực miền núi ở miền trung Italy kể từ khi trận động đất 6,2 độ richter xảy ra vào rạng sáng 24/8.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27/8 là ngày quốc tang cho 290 người thiệt mạng trong động đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO