26 tác phẩm được trao giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ 2014

27/01/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/1, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2014

   
(TN&MT) - Ngày 26/1, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2014. Tới tham dự buổi lễ có ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội, ông Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các báo đài trong cả nước.
   
  Đây là năm thứ 3, Bộ KH&CN tổ chức giải thưởng báo chí này. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về KH&CN; đồng thời tạo động lực nhằm khuyến khích các phóng viên, cơ quan báo chí tích cực tham gia tuyên truyền về KH&CN để góp phần đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào cuộc sống và sản xuất, kinh doanh; nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của KH&CN trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
   
   
Ông Phan Xuân Dũng và ông Nguyễn Quân trao giải nhất cho các tác giả đoạt giải
   
  Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã công bố các Quyết định của Bộ Khoa học và Công nghệ với 26 tác phẩm và nhóm tác phẩm được trao giải thưởng gồm: Thể loại báo in: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích. Báo điện tử: 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích. Báo truyền hình: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích. Báo phát thanh: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba; 03 giải Khuyến khích.
   
  Các tác giả/nhóm tác giả được tặng giải thưởng Báo chí về KH&CN năm 2014 được nhận Biểu trưng Giải thưởng Báo chí về KH&CN; Bằng khen của Bộ KH&CN (đối với giải Nhất); Giấy Chứng nhận của Ban tổ chức  Giải thưởng (đối với các giải còn lại) kèm theo tiền thưởng 25 triệu đồng đối với giải Nhất, 12 triệu đồng đối với giải Nhì, 7 triệu đồng đối với giải Ba và 3 triệu đồng đối với giải Khuyến khích.
   
  Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân chúc mừng các nhà báo và gửi lời cảm ơn tới các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trong suốt thời gian qua luôn dành sự quan tâm ủng hộ và có nhiều tác phẩm báo chí trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ vũ, động viên và giúp ngành KH&CN phát triển.
   
  Bộ trưởng cũng mong các nhà báo trong năm 2015 tiếp tục đồng hành cùng những người làm quản lý, những người làm KH&CN cả nước để những thành tựu KH&CN đến được với nhân dân, những cơ chế chính sách đến được với các tầng lớp xã hội góp phần vào sự phát triển chung của đất nước
Nguyễn Cường
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
26 tác phẩm được trao giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO