21.000 hộ dân Đà Nẵng thực hiện phân loại, thu gom rác thải

18/05/2019 16:39

Dự án Đại dương không nhựa được thực hiện tại thành phố Đà Nẵng hơn 1 năm nay, đã thực hiện 169 chương trình tập huấn, truyền thông tới người dân.

Sáng nay (18/5), tại thành phố Đà Nẵng diễn ra Hội nghị tổng kết dự án “Đại dương không nhựa tại Đà Nẵng và chia sẻ các kết quả và thực hành tốt với các tỉnh ven biển miền Trung”. Hội nghị do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

vov 6 ozbx
Mô hình thu gom phân loại rác thải được các cấp Hội phụ nữ thành phố Đà Nẵng tích cực hưởng ứng

Dự án Đại dương không nhựa được thực hiện tại thành phố Đà Nẵng hơn 1 năm nay. Dự án này đã thực hiện 169 chương trình tập huấn, tuyên truyền thông tới người dân thành phố.

Hiện, có 21.000 hộ gia đình tại thành phố Đà Nẵng thực hiện mô hình giảm thiểu, phân loại, thu gom rác thải. Tổng số rác thải nhựa được thu gom khoảng hơn 7, 5 tấn, gần 30 tấn rác tài nguyên; tổng số tiền gây quỹ từ hoạt động thu gom rác thải là gần 94 triệu đồng. Dự án đến với Đà Nẵng vào thời điểm này là hết sức thích hợp và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 

Ngay từ khi dự án được triển khai, nhiều nhóm nòng cốt ở khu dân cư, mặt trận, hội phụ nữ thành phố Đà Nẵng nhiệt tình tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân loại, thu gom tại các hộ gia đình. Nhiều chị em phụ nữ sáng tạo tận dụng vải bạt đã qua sử dụng để may túi vải đi chợ, dùng túi ni-lông tự hủy sinh học... tích cực hưởng ứng dự án.

Bà Nguyễn Ngọc Lý, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng  cho biết: "Hôm nay là ngày cuối cùng Hội thảo của Dự án, chúng tôi cùng với Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng đã mời 7 Sở Tài nguyên Môi trường của 7 tỉnh Duyên hải miền Trung đến để chia sẻ kinh nghiệm này. Hy vọng những bài học kinh nghiệm này có thể giúp cho các tỉnh khác thêm giải pháp, cách huy động cộng đồng và cách thực hiện phân loại và quản lý rác theo chuỗi.".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
21.000 hộ dân Đà Nẵng thực hiện phân loại, thu gom rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO