2016, năm của Cristiano Ronaldo

19/12/2016 00:00

(TN&MT) - Khép lại năm 2016 với cú hattrick cùng chức vô địch FIFA Club World Cup, C.Ronaldo đã có một năm khó có thể mỹ mãn hơn. Vẫn còn đó tranh cãi Ronaldo hay Messi giành QBV nhưng việc góp công lớn trong những chiếc CUP mà anh giành được trong năm qua thì đó không phải chỉ là may mắn.

>> Quả bóng vàng thế giới: Lần thứ 4 cho Cristiano Ronaldo

Một năm hoàn hảo

Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng ở FIFA Club World Cup 2016, trong khi đồng đội Luka Modric đoạt Quả bóng bạc, còn Gaku Shibasaki (Kashima Antlers) là chủ nhân của Quả bóng đồng.
Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng ở FIFA Club World Cup 2016, trong khi đồng đội Luka Modric đoạt Quả bóng bạc, còn Gaku Shibasaki (Kashima Antlers) là chủ nhân của Quả bóng đồng.

Trong năm vừa qua, danh hiệu lớn duy nhất mà Ronaldo để lọt là chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, đó là thành quả của một chuỗi thời gian dài mà trong đó Barca là đội bóng giữ được sự ổn định dài hơi hơn Real và họ đã giành chiến thắng.

Đó là một mùa giải đầy bất ổn ở đầu mùa khiến HLV kỳ cựu Rafa Benitez phải ra đi và HLV trẻ Zidane được lên thay để tái thiết Real với bệ phóng là Ronaldo. Nếu giữ vững được sự ổn định dưới thời của Zidane thì chức vô địch phải thuộc về Real mùa giải kết thúc CLB giành được 90 điểm và kém đối thủ truyền kiếp 1 điểm, Ronaldo cũng ghi được 35 bàn thắng để góp phần duy trì thành tích của cả đội.

Laliga là một nốt trầm trong mùa giải vừa qua của Real nói chung và Ronaldo nói chung. Lần lượt chuỗi thời gian sau đó, Ronaldo đã chinh phục hết những mục tiêu cao quý khác của bóng đá thế giới. Từ chức vô địch Champions League 2015/16 đến Euro 2016, từ siêu CUP Châu Âu đến cùng chức vô địch FIFA Club World Cup. Tất cả những chiến thắng đều ghi dấu giày của CR7.

Danh hiệu Quả Bóng Vàng 2016 là phần thưởng xứng đáng để giúp Ronaldo thăng hoa khi lập một hattrick trong trận chung kết với Kashima Antlers kết thúc một mùa giải hoàn hảo cho ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Huyền thoại sống của làng túc cầu

Trong trận đấu với Kashima Antlers ngày hôm qua (18/12) với 3 bàn thắng ấn tượng vào lưới đội bóng Nhật Bản và cũng từ đây, Ronaldo đã lập nên nhiều kỳ tích đáng kể.

Ronaldo lập một hattrick đồng thời giành danh hiệu Vua phá lưới giúp Real thăng hoa tại giải đấu cuối cùng trong năm 2016
Ronaldo lập một hattrick đồng thời giành danh hiệu Vua phá lưới giúp Real thăng hoa tại giải đấu cuối cùng trong năm 2016

Tiền đạo người Bồ Đào Nha sánh ngang với vua bóng đá Pele, trở thành một trong hai cầu thủ ghi được hat-trick ở trận chung kết giải đấu này. Đây cũng là cú hat-trick thứ 40 mà Ronaldo ghi được cho Real Madrid kể từ khi gia nhập CLB hồi năm 2009. Anh sánh ngang với Cesar Delgado, Luis Suarez và Lionel Messi là những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Cúp vô địch thế giới các CLB với 5 lần lập công.

Về thành tích cá nhân, sau 56 trận đấu trong năm 2016 Ronaldo có cho mình 55 bàn thắng và 17 pha kiến tạo. Tính từ ngày khoác áo Real, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có được 380 bàn thắng trong 367 lần ra sân (wiki), một hiệu suất ghi bàn không tưởng trong bóng đá hiện đại ngày nay.

Với việc lên ngôi ở danh hiệu Quả bóng vàng 2016, C.Ronaldo đã vượt qua ba huyền thoại Johan Cruyff, Michel Platini và Marco Van Basten trở thành cầu thủ châu Âu giành nhiều danh hiệu Quả bóng vàng nhất với 4 lần.

Với 4 danh hiệu Quả Bóng Vàng, Ronaldo trở  thành cầu thủ châu Âu giành nhiều danh hiệu Quả bóng vàng nhất với 4 lần.
Với 4 danh hiệu Quả Bóng Vàng, Ronaldo trở thành cầu thủ châu Âu giành nhiều danh hiệu Quả bóng vàng nhất.

Chưa dừng ở đó, C.Ronaldo cũng đang nắm giữ kỷ lục vĩ đại, đó là cầu thủ duy nhất trong làng túc cầu ghi 50 bàn thắng trở lên trong 6 mùa giải liên tiếp. Dưới góc độ tập thể, C.Ronaldo gần như thâu tóm hết danh hiệu cao quý (chỉ thiếu World Cup). Chừng ấy là đủ để đưa C.Ronaldo vào ngôi đền huyền thoại ngay khi cầu thủ này vẫn còn thi đấu.

Phát biểu sau khi lên đỉnh thế giới cùng Real, Ronaldo đã vô cùng vui sướng: "Đó là một năm khó quên ở cả cấp CLB lẫn cá nhân với tôi. Tôi muốn cảm ơn đồng đội, bởi nếu không có họ tôi đã không thể có được những thứ này. Tôi và Real đã khép lại một năm hoàn hảo".

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2016, năm của Cristiano Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO