200.000 USD ủng hộ cho dự án phát triển các mô hình sáng kiến BVMT

05/06/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là số tiền mà Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc trao tặng cho dự án phát triển các mô hình sáng kiến BVMT tại Quảng Trị.

   
(TN&MT) - Đây là số tiền mà Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc và Ngân hàng Exchange Bank Hàn Quốc trao tặng cho dự án phát triển các mô hình sáng kiến bảo vệ môi trường (BVMT) tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị năm 2014, bao gồm việc hỗ trợ thiết lập hệ thống thu gom rác thải, xử lý chất thải theo hướng tận thu, mô hình Biogas.… nhằm đáp ứng tốt hơn những vấn đề An Sinh Trẻ Em và sự nghiệp phát triển cộng đồng.
   
Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc và Ngân hàng Exchange Bank Hàn Quốc trao tặng cho dự án phát triển các mô hình sáng kiến bảo vệ môi trường
   
  Sáng 5/6, tại xã Triệu Trạch (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), Tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới phối hợp UBND/Ban Điều hành Chương trình phát triển vùng Triệu Phong tổ chức Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với chủ đề: “Phát huy sáng kiến bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu” tại xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
   
  Chương trình phát động nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về BVMT, chống biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và giới thiệu cho trẻ em và người dân các mô hình, sáng kiến hướng đến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành cùng hưởng ứng, tham gia các hoạt động bảo vệ làm sạch đẹp môi trường sống, hướng đến giảm thiểu tỉ lệ trẻ em bị mắc các bệnh do môi trường ô nhiễm gây nên.
   
Những bức tranh của những em học sinh đoạt giải
   
  Trong chương trình sáng nay, Ban tổ chức cũng đã tiến hành triển lãm những bức tranh của các em học sinh Trường Trung học Triệu Trạch vẽ trong cuộc thi vẽ tranh về chủ đề “Điều em muốn nói” với nội dung BVMT, cũng như trao tặng giải thưởng cho 20 em học sinh là tác giả của những bức tranh đoạt giải.
   
Có 20 bức tranh tại triển lãm tranh về chủ đề “Điều em muốn nói”  tại chương trình
   
  Chương trình là một phần của Dự án “Phát triển các mô hình sáng kiến BVMT tại huyện Triệu Phong” do Tầm nhìn thế giới Hàn Quốc và Cơ quan phát triển quốc tế Hàn Quốc (KOIKA) tài trợ. Mục tiêu của dự án là tăng cường năng lực đối tác địa phương và áp dụng các mô hình thân thiện với môi trường tại bốn xã Triệu Trạch, Triệu Sơn, Triệu Tài và Triệu Thượng (huyện Triệu Phong) - nơi Tầm nhìn Thế giới đang thực hiện hoạt động.
   
  Dự kiến, số người hưởng lợi từ dự án là 5.284 hộ với 24.252 nhân khẩu ở 20 thôn, trong đó có hơn 1.300 trẻ em. Dự án bắt đầu từ năm 2014 và dự kiến kéo dài, mở rộng địa bàn ra các huyện khác trong giai đoạn 2015 - 2017.
   
Hải Tân – Anh Dũng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200.000 USD ủng hộ cho dự án phát triển các mô hình sáng kiến BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO