20 năm tù cho đối tượng "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức"

27/02/2014 00:00

(TN&MT) - TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Cao Minh Ngọc 20 năm tù về hai tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

   
(TN&MT) - Cần tiền tiêu xài cá nhân, Nguyễn Cao Minh Ngọc đã làm giả hồ sơ của 1 căn nhà và 3 thửa đất với giá 140 triệu đồng/hồ sơ. Sau đó mang các hồ sơ giả này đi thế chấp, vay mượn.
   
  Đầu tiên Ngọc thế chấp cho ông Phan Văn Hải một giấy chứng nhận QSD nhà và đất ở tại 83 Sương Nguyệt Anh, quận 1, TP.HCM để vay tiền. Ông Hải không có tiền, nên giới thiệu Ngọc gặp bà Vũ Thị Xa và được bà Xa cho vay 3 tỉ đồng.
   
   
  Ngày 22/7/2010, Ngọc tiếp tục sử dụng giấy chứng nhận quyền sỡ hữu đất giả tại địa chỉ 98B/12 Trần Phú, TP Nha Trang thế chấp cho bà Đỗ Trần Uyên Hạ để vay 1,1 tỉ đồng.
   
  Đến ngày 30/8/2010, Ngọc tiếp tục sử dụng giấy QSD đất tại 12 Đoàn Hữu Trung, quận 2 để thế chấp vay tiền của bà Hạ 6 tỉ đồng.
   
  Mọi chuyện vở lở khi ngày 8/11/2010 là ngày quá thời hạn vay tiền, thấy Ngọc không trả tiền, nên bà Hạ đem hồ sơ đến phòng Tài nguyên Môi trường quận 2 kiểm tra thì mới biết là giấy giả.
   
  Tại cơ quan điều tra Ngọc thừa nhận đã dùng giấy QSD đất giả tại địa chỉ 12 Đoàn Hữu Trung để lừa đảo, chiếm đoạt của bà Hạ gần 5 tỉ đồng. Tổng số tiền mà Ngọc lừa đảo, chiếm đoạt lên tới gần 10 tỉ đồng.
   
  Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 25/2, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Cao Minh Ngọc (SN 1983, ngụ tại Khánh Hòa) 20 năm tù về hai tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho đối tượng "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO