“15 năm Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình”

15/07/2014 00:00

(TN&MT) - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban Hòa bình Thành phố khai mạc Triển lãm “15 năm Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình”.

(TN&MT) - Chiều 14-7, tại Nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng - Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Ủy ban Hòa bình Thành phố tổ chức khai mạc Triển lãm “15 năm Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình”.
   
  Đây là hoạt động chào mừng 15 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.
   
  Phát biểu khai mạc Triển lãm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi đánh giá cao sáng kiến tổ chức Triển lãm, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các tác giả nước ngoài. Ông Hồ Quang Lợi cho biết, những ngày này dư luận quốc tế rất quan ngại trước tình hình căng thẳng ở Biển Đông khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đồng thời thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thủ đô Hà Nội gửi đến nhân dân thế giới thông điệp của người dân Việt Nam: đoàn kết, mong muốn gìn giữ hòa bình trên Biển Đông, khu vực ASEAN cũng như trên toàn thế giới; đồng thời yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương - 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
   
Lãnh đạo Thành phố, Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm
   
   Triển lãm đã giới thiệu với người xem những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc bình dị, đời thường của người dân cũng như phong cảnh Hà Nội. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình” do HAUFO phối hợp với Ủy ban Hòa bình Thành phố tổ chức.
   
  Với góc “Hòa bình cho Biển Đông” tại triển lãm, người xem còn thấy một hoạt động ý nghĩa, thể hiện mong muốn của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế cùng nhau gìn giữ hòa bình cho Biển Đông cũng như trong khu vực và trên thế giới thông qua việc lấy chữ ký ủng hộ hòa bình trên Biển Đông trên website: www.haufo.org.vn, tại chuyên mục “Hòa bình cho Biển Đông”.
   
T.H
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“15 năm Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO