141 Hà Nội liên tục bắt các đối tượng buôn bán ma túy sau Tết

26/02/2015 00:00

(TN&MT) – Những ngày sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, các tổ công tác 141 Công an Hà Nội đã bắt giữ nhiều đối tượng vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy.

   
(TN&MT) – Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật, cán bộ Ban chỉ đạo lực lượng 141 Công an TP Hà Nội cho biết, ngay trong những ngày sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, các tổ công tác 141 Công an Hà Nội đã bắt giữ nhiều đối tượng vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố.
   
  Gần nhất là khoảng 17h ngày 25/2, tại nút giao thông Giải Phóng - Kim Đồng, quận Hoàng Mai - Hà Nội, tổ công tác Y15-141 do Thượng úy Đỗ Huy Phương làm Tổ trưởng phát hiện hai đối tượng đi xe máy BKS 30L7-9001 có dấu hiệu khả nghi nên đã bất ngờ phát hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.
   
   
   
   
   
Hai đối tượng và tang vật do Y15 - 141 bắt giữ chiều 25/2
   
  Trong quá trình kiểm tra, các trinh sát Y15-141 đã phát hiện trong túi đeo trước bụng của đối tượng Hoàng Phí Hùng có một số lượng lớn ma túy nghi là ma túy đá. Khám xét nhanh 2 đối tượng này, trinh sát còn phát hiện các tin nhắn thể hiện việc buôn bán ma túy trái phép. Ngay sau đó, các trinh sát Y15-141 đã lập biên bản, chuyển các đối tượng cho Công an Hoàng Mai giải quyết
   
  Cũng trong ngày 25/2 vào khoảng 22 giờ, tại nút giao thông Hoàng Cầu – Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội tổ công tác Y5/141 – CA Hà Nội phát hiện đôi nam nữ đi chiếc xe máy vi phạm giao thông nên đã ra hiệu lệnh để kiểm tra hành chính.
   
  Ngay khi vừa vào chốt, người đàn ông đã có biểu hiện không bình thường luôn tay cho vào túi quần. Trung tá Trần Anh Sơn – Tổ trưởng tổ hình sự đã ra hiệu lệnh yêu cầu các trinh sát kiểm tra, phát hiện một túi nilong kích thước khoảng 5x5 cm có chứa số lượng lớn ma túy đá giấu trong chỗ kín của thanh niên. Lúc này, người phụ nữ đi cùng bất ngờ và nói: “Trời đất, tôi vô cùng ngỡ ngàng vì người bạn trai của mình có hàng cấm. Ở nhà tôi đã nhắc nhở và anh ấy thề sống, thề chết...”
   
   
   
Các đối tượng và tang vật do Y5-141 bắt giữ lúc 22h đêm 25/2 
   
  Tại công an phường Ô Chợ Dừa, đối tượng tàng trữ số ma túy trên được làm rõ là Nguyễn Hoàng Anh (SN 1978) trú tại ngõ 62 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội từng có 2 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Người phụ nữ đi cùng tên là Phạm Thị Huyền, sinh năm 1975, trú tại ngõ Quan Thổ 3, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội. Hành vi của Hoàng Anh bước đầu làm rõ là khi thấy tổ công tác đối tượng đã gian manh thò tay vào túi quần để luồn ma túy giấu trong quần lót ở vị trí "hiểm". Hiện câc đối tượng đã bị tạm giữ để điều tra theo Luật định.
   
  Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các tổ công tác 141 CATP Hà Nội đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển ma túy. Sáng mùng 3 Tết, tổ công tác T14 trong quá trình làm nhiệm vụ phát hiện xe taxi BKS: 29A - 403.49, lưu thông trên tuyến Tôn Đức Thắng hướng đi Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, chở đôi nam nữ có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng xe.

  Tại hàng ghế nơi hai vị khách ngồi có 1 túi nilon bên trong đựng chiếc bánh cốm và 1 máy ảnh kỹ thuật số đã bị hỏng. Hai vị khách tường trình đang chuẩn bị đi lễ đầu năm. Tuy nhiên quá trình kiểm tra, tổ công tác 141 phát hiện trong chiếc bánh cốm có 1 túi nilon chứa hạt tinh thể màu trắng, nghi là ma túy “đá” (trọng lượng khoảng gần 200g) và 1 viên thuốc dạng nén màu trắng gắn băng, cùng 86 viên thuốc dạng nén màu hồng được giấu trong vỏ chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Danh tính 2 đối tượng được xác định là Đàm Văn Thiệu (SN 1987), trú tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và Bùi Thị Kim Oanh (SN 1985), trú tại huyện Ninh Giang, Hải Dương. Hai đối tượng khai nhận vận chuyển thuê ma túy cho một người không quen biết. 

  Còn vào hồi 1h40 ngày 17-2 (tức 29 Tết), tổ công tác Y9 đã phát hiện trên xe taxi BKS: 30P-8542 chở 2 nam thanh niên, mang theo ma túy dạng “đá” giấu trong bao thuốc lá. Nhân thân 2 đối tượng được làm rõ là Cao Huy Toàn (SN 1978), trú tại phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn và Hoàng Văn Chanh (SN 1974), trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn…
   
  Phóng viên tainguyenmoitruong.com.vn sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin về các vụ việc trên
   
Bài & ảnh: Hải Ngọc - Tuấn Việt
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
141 Hà Nội liên tục bắt các đối tượng buôn bán ma túy sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO