100% cán bộ y tế không dương tính với vi khuẩn lao nhờ làm tốt bảo vệ môi trường

12/08/2015 00:00

(TN&MT) - Theo kết quả khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm, 100% các bộ, y bác sỹ, công nhân viên y tế tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Đắk Lắk không dương...

 

(TN&MT) - Bệnh viện Lao và bệnh phổi Đắk Lắk được thành lập năm 2007, với quy mô 100 giường bệnh, 82 cán bộ, y bác sỹ và nhân viên y tế. Chức năng của bệnh viện là điều trị bệnh cho bệnh nhân lao và các bệnh về phổi trên địa bàn Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên. Bình quân mỗi tháng số bệnh nhân đến khám và chữa bệnh là hơn 1000 lượt người. Bệnh viện luôn duy trì khoảng 90 bệnh nhân lao điều trị nội trú.

Bác sỹ Nguyễn Văn Bịch – Giám đốc bệnh viện lao và bệnh phổi Đắk Lắk khẳng định: 100% các bộ, Y bác sỹ, công nhân viên y tế tại bệnh viện không dương tính với vi khuẩn lao.
Bác sỹ Nguyễn Văn Bịch – Giám đốc bệnh viện lao và bệnh phổi Đắk Lắk khẳng định: 100% các bộ, Y bác sỹ, công nhân viên y tế tại bệnh viện không dương tính với vi khuẩn lao.

Bệnh viện lao và bệnh phổi Đắk Lắk còn thực hiện dự án phòng chống lao trong cộng đồng tại tỉnh Đắk Lắk với 1068 bệnh nhân, đạt 114% chỉ tiêu đề ra của dự án. Số bệnh nhân này khám và xác định bệnh tại bệnh viện sau điều trị chống lây nhiễm thì xuất viện, tiếp tục điều trị tại cộng đồng. Hàng tháng, bệnh nhân đến nhận thuốc tại trạm y tế xã, phường, thị trấn về nhà điều trị. Tỷ lệ chữa khỏi với bệnh nhân này là trên 90%. Số còn lại là bệnh nhân mắc lao kháng thuốc. Hiện nay bệnh viện đã được đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất để điều trị cho bệnh nhân lao kháng thuốc cho khu vực Tây Nguyên và một số huyện lân cận của các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, với 12 bệnh nhân đang điều trị bệnh lao kháng thuốc.

Bác sỹ Nguyễn Văn Bịch - Giám đốc bệnh viện lao và bệnh phổi Đắk Lắk cho biết: Bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện chủ yếu là bệnh nhân lao. Do đó, hàng ngày các y, bác sỹ và cán bộ công nhân viên y tế bệnh viện luôn phải tiếp xúc với nguồn bệnh lây lan. Song họ luôn lạc quan, vui vẻ và nhiệt tình với công việc của mình.

Tuy nhiên, theo kết quả khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm, 100% các bộ, y bác sỹ, công nhân viên y tế tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Đắk Lắk không dương tính với vi khuẩn lao.

Bác sỹ Nguyễn Văn Bịch chia sẻ, để bảo vệ sức khỏe đội ngũ y bác sỹ, cán bộ công nhân viên bệnh viện, chống lây nhiễm chéo, chống nhiễm khuẩn bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện luôn chú trọng đến việc đảm bảo môi trường bệnh viện từ phòng làm việc đến phòng điều trị bệnh phải đảm bảo vệ sinh môi trường. Trang bị cho các y bác sỹ cách phòng bệnh để tránh bị lây nhiễm vi trùng lao một cách ồ ạt, bởi thực tế nếu bị lây nhiễm ồ ạt cũng rất nguy hiểm. Đối với bệnh nhân luôn được hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân, luôn đeo khẩu trang và khạc nhổ đúng nơi quy định.

Từ đó, bệnh viện đã hạn chế được tình trạng nhiễm trùng chéo trong bệnh viện và bảo vệ được sức khỏe cho các bộ, y, bác sỹ và công nhân viên y tế. Cũng từ đó, bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân từ thiện trực tiếp đến tặng quà và bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện mà không sợ bị lây nhiễm bệnh lao./.

Đình Thắng

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% cán bộ y tế không dương tính với vi khuẩn lao nhờ làm tốt bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO