1.000ha lúa ở Quảng Nam bị khô hạn nặng

24/06/2014 00:00

(TN&MT) - Hiện tỉnh Quảng Nam đang có đến 1.000ha lúa nước vụ hè thu chưa gieo sạ được do nắng nóng, khô hạn kéo dài.


(TN&MT) - Theo tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện đang có đến 1.000ha lúa nước vụ hè thu chưa gieo sạ được do nắng nóng, khô hạn kéo dài.
   
Lúa không gieo sạ được do nắng nóng, khô hạn kéo dài
   
  Theo ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Nam, do nắng nóng kéo dài, hàng loạt hồ chứa và đập dâng cạn kiệt nên những ngày gần đây rất nhiều cánh đồng lúa hè thu trên địa bàn tỉnh bị thiếu nước tưới nghiêm trọng. Thống kê mới nhất cho thấy, diện tích lúa không được gieo sạ gồm 458ha, ở các địa bàn huyện Đại Lộc, Núi Thành, Hiệp Đức, Thăng Bình, Tam Kỳ, Phú Ninh, Tiên Phước, Điện Bàn, Bắc Trà My, Nam Trà My; hơn 500ha lúa nước miền núi đang trong giai đoạn gieo sạ, dự kiến xong trước ngày 30/6. Nếu thời gian tới, thời tiết vẫn cứ diễn biến phức tạp thì chắc chắn ở không ít địa phương trong tỉnh sẽ xảy ra tình trạng lúa chết héo.
   
  Trong khi đó, suốt một tuần nay tại các xã Tam Mỹ Đông, Tam Anh Nam, Tam Hòa (huyện Núi Thành) và xã Cẩm Kim (TP. Hội An) cũng có ít nhất 12ha lúa hè thu chính vụ đang trong giai đoạn 3 - 4 lá bị thiếu nước trầm trọng vì một số con sông, mạch nước ngầm bị nhiễm mặn.
   
  Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao cho Sở NN&PTNT phối hợp với các địa phương trong tỉnh chủ động chống hạn, ngăn mặn và quản lý, sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả để đảm bảo phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho người dân trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện nay.
   
Quỳnh Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000ha lúa ở Quảng Nam bị khô hạn nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO